Nội quy - Chính sách
Góc phụ huynh
Thống kê
Hôm nay : 14
Tháng 09 : 2.099
Năm 2022 : 20.176
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Báo cáo đánh giá phong trào thi đua " xây dựng trường học thân thiện học sinh tích cực" năm học 2016-2017

PHÒNG GDDTTP THÁI NGUYÊN

 TRƯỜNG MẦM NON PHÚC HÀ


           Số: 47 /BC-MNPH


CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

Độc lập - Tự do - Hạnh phúc


     TP.Thái Nguyên, ngày 12 tháng 04 năm 2017

BÁO CÁO

Đánh giá thực hiện phong trào thi đua

  " Xây dựng trường học thân thiện học sinh tích cực

Nam hoc 2016 - 2017

 

          Căn cứ công văn số 1741/BGD&ĐT- GDTrH ngày 5 tháng 3 năm 2009 của Bộ giáo dục và đào tạo về Hướng dẫn thực hiện phong trào “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực”.

         Căn cứ công văn số 743/GDĐT ngày 23 tháng 9 năm 2016 của Phòng giáo dục và đào tạo thành phố Thái Nguyên về về Hướng dẫn thực hiện công tác thi đua khen thưởng năm học 2016-2017.

        Thực hiện kế hoạch 76A/KHTrMN ngày 9 tháng 9 năm 2016 của trường Mầm non Phúc Hà về thực hiện nhiệm vụ năm học 2016-2017; Kế hoạch 88/KHTrMN ngày 27 tháng 9 năm 2016 của trường Mầm non Phúc Hà về thực hiện phong trào thi đua “ Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực ”  năm học 2016-2017,

 Trường Mầm non Phúc Hà báo cáo đánh giá kết quả thực hiện phong trào thi đua “ Xây dựng trường học thân thiện học sinh tích cực ” năm học 2016-2017, cụ thể như sau:

I . ĐẶC ĐIỂM TÌNH HÌNH

1. Về tổ chức cơ sở giáo dục:

Tổng số CBGV, NV, HĐ: 20 đồng chí

- Trong đó: CBGV:     15 đồng chí

               Nhân viên:    2 đ/c

- Cụ thể: Cán bộ quản lý 02; Giáo viên 13; Nhân viên 02  (01 nhân viên y tế và 01 nhân viên kế toán,);

Nhân viên hợp đồng:

-  Cô nuôi 02 ; Bảo vệ:  01

Đánh giá chung: CBQL: Đủ; Giáo viên: Đủ ; Nhân viên: Đủ

Tổng số học sinh:  6 lớp học =    166 trẻ

     Nhà trẻ:16 cháu;  Mẫu giáo: 150 cháu( tăng 1 lớp so với năm học 2015-2016)

2. Về cơ sở vật chất:

- Tổng diện tích đất của nhà trường được giao là 3310 m2  chưa được cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất. Hiện tại trường đang xây dựng khu lớp học 2 tầng 8 phòng học, làm sân, cổng.... cho nên các hoạt động của trẻ ngoài trời chưa được tổ chức thường xuyên, các đồ dùng, đồ chơi, cây xanh phải mang đi gửi nhà dân.

- Số lượng phòng học và các phòng chức năng: Tổng số có 6 phòng học, chưa có phòng chức năng, có phòng hiệu bộ, văn phòng đảm bảo theo quy định của Điều lệ trường mầm non..

- Có 6 phòng học kiên cố cho trẻ học bán trú, 6/6 lớp học có công trình vệ sinh khép kín; Có 02 công trình vệ sinh riêng cho CBGV.

-  Có 1 phòng tạm dành cho hành chính

- Có khu nhà bếp đảm bảo bếp ăn 1 chiều.

- Có hệ thống nước giếng khơi được kiểm định chất lượng theo quy định.

          * Đánh giá chung:

         Năm học 2016-2017 nhà trường có đầy đủ các phòng học  đảm bảo tổ chức tốt các hoạt động chăm sóc giáo dục trẻ của nhà trường, có khối phòng hiệu bộ, hệ thống nước, khu nhà vệ sinh đảm bảo. Tuy nhiên các khối phòng dành cho phục vụ học tập, phòng hành chính chưa có, hệ thống cây xanh, cây cảnh còn ít, khu vực sân chơi đang xây dựng cho nên các hoạt động ngoài trời chưa được tổ chức thường xuyên, bờ rào chưa đủ so với diện tích đất của trường.....

II:  CÔNG TÁC CHỈ ĐẠO, TỔ CHỨC THỰC HIỆN

  - Hàng năm Hiệu trưởng ra quyết định thành lập ban chỉ đạo phong trào “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực” trong nhà trường và trực tiếp đồng chí Hiệu trưởng là trưởng Ban chỉ đạo.

- Ban chỉ đạo xây dựng dự thảo kế hoạch thực hiện phong trào “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực” trong năm học. Sau đó triển khai tới từng cán bộ, giáo viên, nhân viên trong trường để bàn bạc thảo luận và cùng viết cam kết thực hiện.

- Ban chỉ đạo tuyên truyền nội dung phong trào "Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực" tới ban đại diện cha mẹ học sinh vào cuộc họp phụ huynh đầu các năm học.

- Thường xuyên kiểm tra đôn đốc các tổ chuyên môn  và các thành viên trong nhà trường, bám sát kế hoạch để thực hiện.

- Ban giám hiệu tích cực đầu tư kinh phí và tham mưu với các ngành, các cấp có liên quan cùng tăng cường cơ sở vật chất với yêu cầu, các tiêu chuẩn của phong trào như: Làm tranh xé dán về chủ đề quê hương em, làm chợ quê, tranh tuyên truyền về kiến thức nuôi đạy trẻ, làm vườn cổ tích, cải tạo vườn cây, vườn hoa trước các của lớp: Trồng được 35 cây hoa  các loại, 20 cây cảnh như hoa Giấy, hoa bóng nước, hoa sim… tổ chức trồng chuối , đoàn thanh niên nhà trường đã trồng được 3 cây gấc .

- Hàng năm ban chỉ đạo phối kết hợp với các tổ chức đoàn thể, các tổ chuyên môn thường xuyên phát động các đợt thi đua ngắn ngày như: Thi đua tạo môi trường giáo dục, trang trí lớp; Thi đua làm đồ dùng, đồ chơi tự tạo; 4/12 cô giáo xếp loại A; 4/12 cô giáo xếp loại B: 4 cô xếp loại C.

- Thường xuyên tổ chức các hoạt động vui chơi tập thể để trẻ được giao lưu thân thiện với nhau. Tổ chức tốt “ Ngày hội sức khoẻ” " Hội xuân 2017"  Được đông đảo các bé mẫu giáo của nhà trường tham gia .

- Nhà trường đã chỉ đạo thực hiện tốt phong trào thi đua của ngành giáo dục và phường phát động: Tham gia văn nghệ  “Mừng đảng, mừng xuân”, mừng đại hội đoàn TNCS Hồ Chí Minh lần thứ XIV; Văn nghệ “Kỷ niệm ngày đoàn kết, toàn dân”; Tham gia văn nghệ Đại hội cựu chiến binh, ban Mặt trận xã....; Tham gia thi đồ đùng đồ chơi tự tạo các cấp.

III. ĐÁNH GIÁ THỰC HIỆN CÁC NỘI DUNG PHONG TRÀO

 Nội dung 1: Xây dựng trường lớp xanh, sạch, đẹp, an toàn( 20 điểm)

+ Kết quả:

- Nhà trường có cổng biển trường đầy đủ, có khu nhà vòm rộng rãi  ( nhưng do xây dựng tháo dỡ ra, vật liệu xây dựng nhiều cho nên có ảnh hưởng đến môi trường cho trẻ hoạt động). Diện tích bờ rào chưa đủ so với diện tích đất của nhà trường.

- Phòng học  đảm bảo diện tích, thoáng mát sạch sẽ, có đủ bàn ghế, đồ dùng đồ chơi các thiết bị đồ dùng phục vụ sinh hoạt và học tập theo qui định tại TT02/TT-BGDĐT đảm bảo an toàn và phù hợp với độ tuổi của trẻ.

-  6/6 lớp có nhà vệ sinh khép kín, có 1 công trình nước sạch (nước giếng khoan), có hệ thống lọc nước sạch, đủ nước sạch phục vụ cho ăn, uống và vệ sinh cho trẻ  đáp ứng nhu cầu sinh hoạt của trẻ trong các hoạt động hàng ngày.

- Bếp ăn đồ dùng dụng cụ nấu ăn sạch sẽ, có đủ các thiết bị :  Tủ cơm, tủ đựng đồ dùng, tủ úp bát....theo đúng tiêu chuẩn, thực phẩm chế biến bảo quản vệ sinh đảm bảo: có tủ lạnh lưu mẫu thức ăn theo đúng qui định, có hợp đồng mua bán thực phẩm.

+ Tồn tại: Đồ dùng đồ chơi theo thông tư 02 của các lớp còn thiếu, bờ rào chưa đủ so với diện tích đất của trường, do đang xây dựng cho nên cây xanh, cây cảnh, đồ dùng đồ chơi ngoaì trời phải di dời đi gửi do đó các hoạt động, khuân viên trường chưa đảm bảo theo quy định.

                                        Tổng điểm đạt: 18 /20 điểm

Nội dung 2: Giáo viên thực hiện chăm sóc nuôi dưỡng giáo dục trẻ có hiệu quả, phù hợp với đặc điểm tâm sinh lý của trẻ mầm non( 20 điểm)

+ Kết quả:

- 100% giáo viên xây dựng kế hoạch và tổ chức tốt các hoạt động theo 5 lĩnh vực phát triển  và 9 chủ đề  theo chương trình GDMN của Bộ GD&ĐT qui định

- Giáo viên luôn gần gũi yêu thương, tôn trọng và đối xử công bằng với trẻ, đảm bảo an toàn về thể chất, tinh thần cho trẻ .

- Giáo viên luôn trau dồi giữ gìn phẩm chất đạo đức nhà giáo, tự học tập nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ

- Giáo viên tích cực vận dụng đổi mới phương pháp giáo dục, tổ chức tốt các hoạt động chăm sóc giáo dục trẻ theo lứa tuổi, tích cực sưu tầm đưa các trò chơi dân gian, các bài hát dân ca vào trong các hoạt động chăm sóc giáo dục trẻ phù hợp với đặc điểm của từng lứa tuổi, thực hiện tốt việc xây dựng MT lấy trẻ làm trung tâm....

-  100% giáo viên biết ứng dụng công nghệ thông tin vào trong giảng dạy.

- Tỷ lệ huy động trẻ trong năm của nhà trẻ đạt : 39% ; mẫu giáo đạt: 95%

  - Tỷ lệ bé chuyên cần đạt : 96%

+ Tồn tại :

- Còn một số giáo viên mới vào nghề cho nên chưa có nhiều kinh nghiệm trong giảng dạy, thiếu linh hoạt sáng tạo, chưa tích cực trong việc sưu tầm và tổ chức các trò chơi dân gian, lồng ghép vào trong các hoạt động giáo dục trẻ.

Điểm đạt :  19,5 /20 điểm

Nội dung 3 :  Trẻ hoạt động tích cực trong môi trường thân thiện( 20 đ)

+ Kết quả:      

-  Trẻ  mạnh dạn, tự tin, tích cực chủ động tham gia vào các hoạt động học tập vui chơi.

- 100% số trẻ đã biết bày tỏ cảm xúc cá nhân, ngoan ngoãn, lễ phép, có ý thức giữ gìn vệ sinh chung, có nề nếp thói quen vệ sinh, thích chăm sóc bảo vệ vật nuôi và cây xanh .

+ Tồn tại : Một số trẻ chưa  mạnh dạn tích cực trong giao tiếp và các hoạt động tập thể của nhóm, lớp.

                                         Điểm đạt:  19,5 /20 điểm

Nội dung 4:  Tổ chức các hoạt động  tập thể vui tươi lành mạnh( 10 điểm)

+ Kết quả:

-  Nhà trường đã xây dựng kế hoạch ngày Hội ngày lễ trong trường mầm non, các hoạt động văn nghệ vui chơi theo từng chủ đề trong năm học, ví dụ như : Bé vui đến trường, chúc mừng các cô, hát với mùa xuân…

-  Tổ chức các trò chơi dân gian, các bài ca dao, đồng dao các bài hát dân ca phù hợp với trẻ trong các hoạt động vui chơi như Hội xuân, các hoạt động hàng ngày của trẻ .

 - Tổ chức cho trẻ  MG lớn đi dâng hoa Đài tưởng niệm các anh hùng liệt sỹ của xã nhân dịp 22/12; thăm trường Tiểu học, thăm Bảo tàng văn hoá các dân tộc nhân dịp ngày 30/4...

+ Tồn tại: công tác tuyên truyền về việc thực hiện trò chơi dân gian, ca dao, đồng dao ....chưa đạt hiệu quả cao

                                                    Điểm đạt9.5/ 10điểm

 Nội dung 5.  Huy động sự tham gia của cộng đồng

+ Kết quả :

- Nhà trường đã tham mưu với chính quyền địa phương và phối hợp với các tổ chức đoàn thể để xây dựng và thực hiện phong trào như: Hội cha mẹ học sinh, các cơ quan trên địa bàn để thực hiện tốt cuộc vận động. Trong năm học vừa qua đã huy động các nguồn lực cải tạo CSVC đảm bảo xây dựng trường và tổ chức tốt các hoạt động giáo dục với tổng kinh phí là: 

+ Trang bị mua sắm cơ sở vật chất ban đầu cho trẻ: 19.600.000

 + Mua đồ dùng học liệu, trang trí chủ đề :              42.000.000

- Huy động 98.6% trẻ 5 tuổi ra lớp( 1 trẻ khuyết tật không đi học được),  làm tốt công tác phối kết hợp với các bậc cha mẹ trong việc nuôi dưỡng, rèn luyện nề nếp sinh hoạt, vui chơi học tập cho trẻ, bồi dưỡng trẻ tình yêu gia đình và quê hương.

+ Tồn tại: Công tác huy động tập thể, cá nhân... để xây dựng môi trường thân thiện chưa được thường xuyên.

                    Điểm đạt: 14.5/15 điểm

Nội dung  6:  Về tính sáng tạo trong việc chỉ đạo phong trào và mức độ tiến bộ của nhà trường trong năm học.

+ Kết quả :

- Tiếp tục phát huy kết quả của việc thực hiện phong trào của những năm học trước, năm học này nhà trường đã tổ chức chỉ đạo, thực hiện có hiệu quả phong trào, tỷ lệ trẻ ra lớp cao hơn năm học 2015-2016, các nội dung đều thực hiện tốt, riêng nội dung 1 về cơ bản đã đảm bảo đủ các điều kiện về CSVC, tuy nhiên còn thiếu hệ thống bờ rào và cần bổ xung thêm cây xanh trong sân trường để tạo môi trường xanh, sạch, đẹp . Nhà trường tích cực tham mưu để  được hoàn thiện các phòng phục vụ cho học tập , phòng hành chính... để được công nhận chuẩn trong năm học  tới.

                                            + Điểm đạt: 14/15 điểm

* Tổng điểm theo các nội dung: 95 điểm -  xếp loại: Xuất sắc

                                ( có bảng kiểm kèm theo)

III - ĐÁNH GIÁ CHUNG, BÀI HỌC KINH NGHIỆM, KIẾN NGHỊ, ĐỀ XUẤT:

1. Đánh giá chung:

- Năm học 2016 - 2017 nhà trường đã chỉ đạo và thực hiện tốt phong trào thi đua " Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực". Với các tiêu chí và nội dung của phong trào nhà trường đã nên kế hoạch tổ chức thực hiện tới toàn thể thành viên trong trường, tới các tổ  công tác, ban đại diện cha mẹ học sinh. Tuyên truyền sâu rộng tới các ban ngành đoàn thể bằng nhiều hình thức. Đồng thời chú trọng thực hiện những tiêu chí năm trước chưa đạt. Bên cạnh đó vẫn còn tiêu chí  nhà trường chưa đạt điểm tối đa vì điều kiện diện tích bờ rào của trường chưa đủ so với diện tích đất, hệ thống cổng, nhà bảo vệ chưa có.

 2. Bài học kinh nghiệm:

Xây dựng kế hoạch cụ thể, chỉ đạo sát sao tuyên truyền sâu rộng với nhiều hình thức, phối kết hợp đồng bộ. Đặc biệt việc phối hợp với cha mẹ học sinh, chú trọng cải tạo xây dựng cơ sở vật chất, tạo điều kiện thực hiện tốt các tiêu chí, nội dung. Động viên toàn thể CBGV - NV thực hiện tốt phong trào thi đua.

3. Kiến nghị đề xuất:

 - Đầu tư trang thiết bị đồ dùng đồ chơi theo hướng đồng bộ

- Tổ chức các lớp tập huấn cho giáo viên cốt cán.

- Cấp kinh phí cho việc xây dựng hạng mục hàng rào, cổng, nhà bảo vệ của trường.

      Trên đây là báo cáo kết quả về phong trào “ Xây dựng trường học thân thiện học sinh tích cực” năm học 2016-2017 của trường mầm non Phúc Hà. Đề nghị các cấp lãnh đạo xem xét và công nhận cho thành tích  phong trào mà nhà trường đã đạt được.

                                                             TM. BAN CHỈ ĐẠO

                                                            

 

       

 

 

 

 

Tác giả: HIỆU TRƯỞNG

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Tin liên quan